GIẢM CÂN HÀNG NGÀY BẰNG CÁC LOẠI ĐẬU

on

Tổ chức Nông Lương của Liên Hợp Quốc (FAO) đã công bố năm 2016 là năm tôn vinh các loại đậu vì những lợi ích dinh dưỡng của chúng.

4 copy.jpg
Bí quyết để giảm gần nửa kg [khối lượng cơ thể] mỗi ngày, trên thực tế, không phải là quá nhiều. Chỉ cần dùng một khẩu phần đậu mỗi ngày (tương đương với 130 gram) để chúng ta giảm được khoảng 0,34 kg / ngày. Ngoài ra, nó còn giúp chúng ta kiểm soát được mức độ tăng cholesterol “xấu” và rất nhiều lợi ích khác như: giảm được thừa cân và béo phì, giảm tỷ lệ mắc các bệnh chuyển hóa, và các bệnh tim mạch. Đây là một bằng chứng khác để khuyến nghị dùng chế độ ăn Địa Trung Hải được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
2016 – năm của các loại đậu
Những thông tin cuối cùng về vấn đề này, cho năm mà FAO đã dành đặc biệt để tôn vinh các loại đậu, đến từ nghiên cứu đăng trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition.

1 copy.jpg
Các nhà nghiên cứu đã phân tích kết quả của 21 nghiên cứu lâm sàng, với tổng số 940 người lớn tham gia, đàn ông và phụ nữ. Tất cả tuân theo những chỉ dẫn trong một tháng rưỡi, và kết quả là họ đều giảm cân (trung bình 340 gram mỗi ngày) khi ăn một khẩu phần đậu một ngày, mà không thấy khó chịu vì thiếu các loại thực phẩm khác.
Về lợi ích của việc ăn các loại đậu (trong nghiên cứu cuối cùng đề cập đến các loại đậu, đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu lăng, có giá trị cho cả đậu nành và đậu lupin) được thuật lại trong một nghiên cứu được công bố vào năm 2014 trên tạp chí Obesity.

3 copy.jpg
Các loại đậu là những thực phẩm có chỉ số đường thấp, được chỉ định cho bệnh nhân tiểu đường, là những sản phẩm thay thế lý tưởng cho thịt trong việc cung cấp protein. Chúng có những ưu điểm là không chứa chất béo bão hòa, được coi là một mối đe dọa tiềm tàng đối với sức khỏe tim mạch.
Làm thế nào để không thất bại trong chế độ ăn uống

2 copy.jpg
Russell De Souza, một nhà nghiên cứu tại Bệnh viện St.Michael ở Toronto và là tác giả chính của bài báo, giải thích rằng “cứ 10 người thì có 9 là không thành công trong việc kiểm soát chế độ ăn uống, họ giảm được trọng lượng nhưng sau đó lại tăng trở lại, làm xuất hiện sự thèm ăn không kiểm soát được”. Nhưng các loại đậu có thể chấm dứt sự thèm ăn do cảm giác no tương tự cho tất cả mọi người, bất kể trọng lượng cơ thể, tuổi tác và giới tính.
Đã từng được gọi là “thịt của người nghèo”, các loại đậu có thể được coi là “thịt khôn ngoan”. Ít chất béo, giàu chất dinh dưỡng và chất xơ hòa tan chúng được coi là tuyệt vời cho việc kiểm soát cholesterol và sức khỏe của bộ máy tiêu hóa.
Các loại đậu là thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh mà có thể giữ được kiểm soát béo phì, và có thể ngăn ngừa và kiểm soát các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh mạch vành và ung thư.
Tác giả: Stoica Mioara

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s